ป.รวบ'หนุ่มน่าน'หน้าระรื่น ตุ๋น'คนแก่'ซื้อของพังราคาแพง





เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท.ผบก.ป. สั่งการ.sh พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. นำกำลังชุดปฏิบัติการ กก.4 บก.ป.จับกุม นายพายัพ ไชยสลี อายุ 33 ปี ชาว จ.น่าน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 166/ 2558 ลงวันที่ 13 มกราคม 2558 คดีอาญาที่ 419/2554 ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันจัดให้มีการแถมพกหรือรางวัลด้วยการเสี่ยงโชคด้วยวิธีการใดๆ ในการประกอบกิจการค้า หรืออาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมได้ที่บ้านพักเลขที่ 90 หมู่ที่ 6 ต.เจดีย์ชัย อ.ปัว จ.น่าน
สืบเนื่องจาก นายพายัพ มีพฤติการณ์หลอกลวงต้มตุ๋นผู้สูงอายุภายในพื้นที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยทำทีปลอมเป็นพ่อค้าเร่ขายผงซักฟอกราคาซองละ 5 บาทจากนั้นได้หลอกผู้เสียหายว่าสามารถสุ่มชื่อเพื่อรับสิทธิ์ซื้อสินค้าลดราคาได้ อาทิ จักรยาน หัวเตาแก๊ส โทรทัศน์ หม้ออบ เลื่อยยนต์ สร้อยคอทองคำ เครื่องซักผ้า รถแทรกเตอร์ ซึ่งสินค้าแต่ละชิ้นมีคุณภาพต่ำใช้งานไม่นานก็พัง ราคาส่วนใหญ่อยู่ที่ 1,999 บาท แต่ตามราคาจริงไม่ถึง 1,000 บาทด้วยซ้ำ ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่คือผู้สูงอายุที่อยู่ตามลำพังในขณะนั้น และโดนหลอกไปแล้วกว่า 10 รายเสียเงินไม่ต่ำกว่ารายละ 4,000-10,000
สอบสวน นายพายัพ ให้การรับสารภาพด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม อ้างว่า ร่วมก่อเหตุจริงแต่เป็นเพียงลูกจ้างที่ช่วยขับรถ และช่วยขายสินค้าให้กับเจ้าของตัวจริงเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมขยายผลติดตามตัวเจ้าของผู้ร่วมก่อเหตุมาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

https://www.msn.com/th-th/news



loading...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 สาว แก๊งนางฟ้า เต้นยั่วเบาๆ ในชุดบิกินี่ตัวจิ๋ว

10 ดาราสาวไซส์เล็ก แต่ความเซ็กซี่เบอร์ใหญ่มากกก